Chào mừng bạn đến với Blog của lớp Kế toán 33A - Khoa Kinh Tế - Đại học Nông Lâm TPHCM

About us: Tập thể dễ thương vui tính & đoàn kết của lớp Kế toán A (DH07KEA) -Khoa Kinh Tế - Đại học Nông Lâm TPHCM
The lovable, funny and solidary community of Class Accounting A (DH07KEA)- Faculty of economics - Nong Lam University


Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2009

Thời khoá biểu lớp học lại Học kỳ 3 năm học 2008-2009_new

Kính gửi toàn thể sinh viên!
Phòng Đào tạo thông báo Thời khóa biểu học lại Học kỳ 3 năm học 2008-2009 đăng ký từ ngày 24/03/2009->25/04/2009.
Sinh viên download file đính kèm để xem.
File ở dạng ( .pdf ).
Trân trọng thông báo!

--
---------------------------------------
Thông tin Đại Học Nông Lâm
Phòng CTSV : 119 nhà Phượng Vỹ ĐHNL
website: http://nls.hcmuaf.edu.vn
Lich_Hoclai_HK083.pdfLich_Hoclai_HK083.pdf
109K Xem Tải xuống

Thứ Năm, 7 tháng 5, 2009

Marketing thời 3G

ASHA PHILLIPS
Dự kiến công nghệ viễn thông di động thế hệ thứ 3 (công nghệ 3G) sẽ được đưa vào sử dụng tại Việt Nam trong tháng 6/2009. Người sử dụng điện thoại di động tại Việt Nam sẽ được cung cấp các dịch vụ di động tốc độ cao, tiên tiến, kéo theo sự xuất hiện nhiều dịch vụ mới, đặc biệt sẽ cung cấp cho các nhà tiếp thị và quảng cáo trong nước một kênh mới để tiếp cận với người tiêu dùng.

Số lượng người sử dụng điện thoại di động tại Việt Nam hiện cao hơn nhiều so với các nước và vùng lãnh thổ đang phát triển lân cận: 74% người dân Tp.HCM và Hà Nội sở hữu một chiếc điện thoại di động. Con số này gây ngạc nhiên khi so sánh với Trung Quốc và Ấn Độ, hai quốc gia đang phát triển với tốc độ rất nhanh. Theo nghiên cứu Mobile Insights của Nielsen, gần 1/3 dân số Ấn Độ và dưới một nửa dân số của Trung Quốc hiện đang sở hữu một chiếc điện thoại di động.

Lý giải điều này, ông Aaron Cross, Tổng giám đốc Nielsen Việt Nam cho rằng, Việt Nam là một quốc gia trẻ với 54% dân số dưới độ tuổi 25 và người trẻ hiện đang rất khát khao các công nghệ mới và luôn cập nhật với các xu hướng mới nhất. “Họ tương tác với nhau trực tuyến, do vậy không lạ khi tỉ lệ truy cập Internet ở Việt Nam cũng cao hơn rất nhiều so với các quốc gia lân cận khác.

24% người Việt Nam (khoảng gần 20 triệu người) thường xuyên truy cập Internet so với 22% của Trung Quốc”, ông Aaron Cross cho biết. Hơn nữa, thu nhập hộ gia đình của người Việt Nam cũng đang tăng dần, điều này sẽ làm tăng sức tiêu thụ hàng hóa tiêu dùng và các dịch vụ trong đó phải kể đến là điện thoại di động và Internet.

Thị trường đầy triển vọng

Mặc dù kinh tế thế giới đang lâm vào suy thoái, nhưng người tiêu dùng Việt Nam vẫn khá lạc quan về viễn cảnh tương lai của đất nước cũng như triển vọng của nền kinh tế thế giới. Và sẽ không có gì quá ngạc nhiên nếu như các sản phẩm công nghệ sẽ “cất cánh” tại thị trường Việt Nam.

Theo khảo sát của Nielsen về mức độ tự tin của người tiêu dùng 2008, sau khi thanh toán hoá đơn, người tiêu dùng Việt Nam thường dùng số tiền nhàn rỗi của mình trước hết để khám phá các công nghệ mới. Các nhà phát triển dịch vụ 3G do vậy hoàn toàn có thể trông đợi về sự tiếp nhận to lớn dành cho công nghệ mới này từ phía người tiêu dùng Việt Nam.

Trong bối cảnh đó, cácnhà cung cấp mạng di động đạt chuẩn để cung cấp dịch vụ 3G tại Việt Nam mới đây đã cam kết đầu tư tổng vốn 2 tỉ USD trong 3 năm đầu với hơn 30.000 trạm truyền tín hiệu trên cả nước – ngang bằng với số lượng trạm phát sóng di động hiện nay.

Thị trường công nghệ 3G trên toàn thế giới được tiên đoán sẽ mang lại khoảng 41% tổng giá trị của thị trường công nghệ mạng không dây đến năm 2010. Công nghệ 3G tại châu Á đang trong quá trình phát triển.

Tính đến cuối năm 2006, Nhật Bản là quốc gia hàng đầu khi có hơn 50% người thuê bao sử dụng công nghệ 3G; còn Hàn Quốc chiếm vị trí thứ 2. Theo Wireless Technology, tại các quốc gia khác như Philippines, Malaysia và Indonesia... có xấp xỉ khoảng 10% thuê bao sử dụng công nghệ 3G.

Công nghệ 3G chỉ cần 5 năm để đạt được mức thị phần lớn như hiện tại; và người ta chắc hẳn sẽ thấy một xu hướng tương tự như thế tại Việt Nam trong một vài năm tới.

Định vị người dùng

Kết quả báo cáo của dự án Mobile Insights Việt Nam 2008 do Công ty Nielsen thực hiện cho thấy việc sử dụng điện thoại di động đang được mở rộng ở tất cả các lứa tuổi và tất cả các nhóm nhân khẩu học, nhưng có phần nghiêng về nhóm tuổi 25-34. Hầu hết những người dùng điện thoại di động ở Việt Nam đều nói rằng họ sử dụng điện thoại di động cho công việc và chi phí dưới 200.000 đồng/tháng.

Như dự đoán, những khách hàng trẻ tuổi và có thu nhập khá sẽ sử dụng điện thoại di động với những mục đích cao cấp hơn cả tin nhắn SMS, tải nhạc chuông, nhạc và hình nền – vốn là đại diện cho những dịch vụ dữ liệu được sử dụng phổ biến.

Đàn ông Việt Nam sử dụng điện thoại di động nhiều hơn phụ nữ, trung bình mỗi tuần họ có 20 phút gọi đi, ba cuộc gọi và tin nhắn SMS/ngày, và một cuộc gọi quốc tế mỗi tháng. Điều này còn khá khiêm tốn so với những nước phát triển. Ở Mỹ, những người trong độ 13-17 tuổi với một chiếc điện thoại iPhone gửi trung bình khoảng 33 tin nhắn/ngày.

Việt Nam còn phải đi thêm một chặng đường nữa để đạt đến con số này, nhưng việc các hóa đơn điện thoại gia tăng của những người nghiện tin nhắn là rất tiềm năng trong một vài năm tới, đặc biệt là với sự ra đời của 3G.

Những người sử dụng điện thoại di động ở Việt Nam nói chung được chia làm 4 nhóm khách hàng: người bảo thủ, người quan tâm về giá, người theo mốt hay người gây ảnh hưởng. Thị trường lớn nhất thuộc về những nhóm những người lớn tuổi (35-54 tuổi) hay quan tâm về giá (30%).

Những khách hàng này thường có xu hướng gia đình và tìm kiếm những điện thoại di động giá rẻ và đáng tin tưởng chỉ để gọi điện và gửi tin nhắn. Tuy nhiên, khoảng 20-22% người sử dụng điện thoại di độnglà những người theo mốt và những người gây ảnh hưởng, và những khách hàng này quan tâm nhiều nhất đến thương hiệu, hình ảnh, sự nổi tiếng và những công nghệ tiên tiến.

Thâm nhập thị trường

Sự thay đổi công nghệ từ 2G đến 3G sẽ làm thay đổi các nhu cầu của khách hàng và mở ra một phạm vi hoàn toàn mới cho công nghệ di động ở Việt Nam. Hiện nay không chỉ những hệ thống điện thoại di động mà các thành viên là nhà cung cấp băng thông rộng cũng có thể cung cấp dịch vụ truy cập Internet tốc độ cao. Họ có thể là thành viên của ngân hàng, nhà cung cấp thẻ tín dụng và các công ty khác thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau cũng như những người làm quảng cáo hoặc tiếp thị.

“Với ngành tiếp thị và truyền thông đại chúng vẫn đang phát triển nhanh chóng, 3G sẽ cung cấp một cách thâm nhập mới cho những người làm tiếp thị, không chỉ để tiếp cận khách hàng theo diện rộng, mà còn tiếp cận các khách hàng mục tiêu”, ông Cross nhấn mạnh.

Theo Nielsen, hầu như 50% người sử dụng điện thoại di động nhận được quảng cáo thông qua tin nhắn mỗi tháng, và đa số các quảng cáo này đều được khách hàng đọc. Một phần tư trong số những người đọc tin nhắn đã trả lời bằng cách gửi các tin nhắn này đến những người khác, trả lời bằng tin nhắn SMS một cách trực tiếp, hoặc rút thăm...

Các quảng cáo bằng tin nhắn thông qua điện thoại di động tiếp tục gia tăng một cách khác biệt ở châu Á. Vào thời điểm khi mà chi phí cho việc quảng cáo đang được tất cả các công ty toàn cầu xem lại, công nghệ di động đã cung cấp một mức phí hiệu quả trung bình cho những người làm tiếp thị để tiếp cận trực tiếp khách hàng của họ. Với sự có mặt của công nghệ 3G, người làm tiếp thị có thể liên hệ với khách hàng thông qua điện thoại di động không chỉ bằng tin nhắn mà có thể dùng Internet, điện thoại, tivi.

Không nghi ngờ gì nữa, những người thích công nghệ cao ở Việt Nam sẽ hiểu được những ưu việt của 3G ngay khi công nghệ này được cung cấp. “Với thị trường trẻ và có hiểu biết, việc mua hàng qua mạng sẽ bùng nổ và việc quảng cáo sử dụng công nghệ mới sẽ là chìa khóa dẫn đến thành công cho thương hiệu của doanh nghiệp trong tương lai gần và xa”, ông Cross nhấn mạnh.

* Tác giả bài viết làm việc tại Công ty Nielsen Việt Nam
(Nguồn: vneconomy.vn)

Thứ Tư, 6 tháng 5, 2009

5 cách làm marketing tiết kiệm

Khi nói đến quảng bá thương hiệu, nhiều người cảm thấy chùn bước khi nghĩ đến chi phí hàng tỉ đồng cho các mẫu quảng cáo trên TV, báo chí hay các sự kiện quảng bá trên cả nước… Tuy nhiên, với nguồn kinh phí hạn hẹp, rất nhiều doanh nghiệp đã tìm ra những giải pháp làm marketing tiết kiệm mà vẫn đạt được mục đích cuối cùng là mang thương hiệu đến gõ cửa nhà người tiêu dùng.
1. Liên kết – Buôn có bạn, bán có phường
Liên kết là một xu hướng quan trọng của thế giới hiện nay, liên kết thường đem lại lợi thế khi chia sẻ mạng lưới phân phối, các chi phí marketing. Riêng trong lĩnh vực dịch vụ tiếp thị, PR, quảng cáo hiện nay cũng đã bắt đầu xuất hiện xu hướng liên kết giữa những công ty thực hiện các công đoạn khác nhau của một chiến dịch tiếp thị để đưa ra giải pháp tích hợp vừa trọn gói, vừa chuyên nghiệp cho khách hàng. Đó là kiểu liên kết “xuôi dòng nước”, gồm công ty tư vấn chiến lược, nghiên cứu thị trường, dịch vụ marketing, quảng cáo và PR. Chưa vội đánh giá hiệu quả của kiểu liên kết này, nhưng nói một cách ví von, nếu như khả năng tiếp cận thị trường của mỗi công ty là một tấm lưới và nếu như ghép nhiều tấm lưới lại với nhau thì khả năng bắt được nhiều cá hơn hoặc cá to hơn là điều có thể thấy được. Tuy nhiên, đây là một tấm lưới ghép nên điểm yếu và điểm mạnh cũng nằm ở ngay các điểm nối. Nếu một trong những tấm lưới có “chất lượng” không tương xứng với những tấm còn lại thì độ bền tấm lưới lớn cũng bị giảm dần theo thời gian, việc hợp tác giữa các đối tác khác nhau đòi hỏi phải có sự sàng lọc để đảm bảo tính tương thích với thị trường và bản thân mối liên kết.
2. Tận dụng một số công cụ PR/Quảng cáo ít tốn kém:
Hãy là người dẫn đầu: Để tốn ít chi phí quảng bá hãy là người đầu tiên trong một lĩnh vực nào đó. Trung Nguyên đã tận dụng tối đa chiêu này khi xuất hiện trên khắp các mặt báo để trả lời những câu chuyện liên quan đến nhượng quyền thương hiệu, cà phê.
Đánh trúng mục tiêu chính: Để không lãng phí tiền, hãy đánh trúng mục tiêu. Quy luật 80/20 luôn hoạt động tốt. Cac chiến dịch của những tập đoàn hàng đầu thế giới luôn đánh vào một nhóm khách hàng mục tiêu cụ thể: theo giới tính, độ tuổi, khu vực địa lý...
Tập trung vào khách hàng cũ: Các nghiên cứu tiếp thị cho thấy, chi phí để tiếp cận một khách hàng mới thông thường cao hơn từ 5 đến 15 lần chi phí duy trì một khách hàng đã có sẵn. Thông thường, các doanh nghiệp có thói quen đi tìm khách hàng mới nhiều hơn giữ quan hệ tốt với khách hàng cũ. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, hãy từ bỏ sở thích xa xỉ này. Nói một cách hình tượng, tương ứng với chi phí, ta cần phải ưu tiên khách hàng cũ gấp 10 lần khách hàng mới. Việc quan trọng nhất ở đây là xây dựng và quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng. Khi đã có cơ sở dữ liệu này trong tay, sẽ có vô số cách để tận dụng nó như: gưi thư trực tiếp, thiệp chúc mừng trong dịp đặc biệt, thông báo giảm giá, điểm ưu tiên cho thành viên, thăm dò ý kiến cho sản phẩm mới... Chúng ta có thể dễ dàng thấy những thành công của cách làm này tại hệ thống Co.op Mart.
Liên tục đưa ra những lý do để khách hàng quay lại: Các siêu thị ở Nhật thường có cách thức giống nhau để thu hút khách hàng cũ quay lại cửa hàng. Mỗi tuần, họ lại giảm giá vài mặt hàng khác nhau và thay đổi các mặt hàng giảm giá liên tục. Khách hàng khó cưỡng lại việc quay lại siêu thị để có những khoản giảm giá cho các nhu cầu khác của họ. Và khi đến cửa hàng, ngoài những sản phẩm giảm giá họ còn mua thêm các sản phẩm khác do tiện dịp mua sắm.
Tận dụng “cây nhà lá vườn”: Dùng chính sản phẩm của doanh nghiệp để làm quà tặng khách hàng sẽ tiết kiệm chi phí đáng kể vì chỉ phải tặng sản phẩm với “giá vốn”. Nếu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn đòi hỏi phải có đôi chút kiến thức mới sử dụng được thì hãy in những quyển sách nhỏ để hướng dẫn chuyên môn. Làm trước khi đối thủ thực hiện có thể gây thiện cảm với khách hàng mà không tốn nhiều chi phí. Khéo léo hơn, có thể tạo ra các sản phẩm một cách sáng tạo, độc đáo để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Chẳng hạn như trường hợp của gốm sứ Minh Long với cúp Rồng Việt và chiếc võng xếp Duy Lợi khổng lồ được đem bán đấu giá trong chương trình truyền hình trực tiếp của VTV gần đây với giá “ngất ngưởng”. Hiện nay, mỗi ngày có đến hàng ngàn người tham quan chiếc võng này của Duy Lợi tại Công viên Văn hóa Đầm Sen.
3. Tiếp thị truyền miệng: nhanh, bổ, rẻ
Theo một nghiên cứu gần đây của Ban tổ chức Hàng Việt Nam Chất lượng cao thì hình thức “truyền miệng thông qua người quen” là kênh thông tin chiếm đến 19,04% trong các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của người mua hàng. Yếu tố người quen giới thiệu chỉ đứng sau quảng cáo và kinh nghiệm của bản thân người mua.
Ngoài ưu điểm lan truyền nhanh, chi phí thấp thì tiếp thị truyền miệng có thể gặp rủi ro khi thông tin truyền đi bị sai lạc hoặc theo những diễn tiến không lường trước được. Tiếp thị truyền miệng còn được dùng như một vũ khí để tấn công đối thủ.
4. Chiến thắng tại cửa hiệu
Trong bối cảnh hiện nay, mỗi ngành hàng đều có rất nhiều nhãn hiệu cạnh tranh nhau khốc liệt với trong cùng một phân khúc. Các nhãn hiệu này chỉ hơn nhau một khoảnh khắc, khi người tiêu dùng quyết định chọn mua nhãn hiệu này chứ không phải nhãn hiệu kia. Dân trong nghề gọi cái khoảng khắc vàng ấy là the first moment of truth. Theo điều tra 80% quyết định mua hàng của người tiêu dùng xảy ra tại cửa hiệu, chứ không phải khi người ta thấy quảng cáo ở trên báo đài hoặc khi nghe bạn bè nói. Điều này giúp các nhãn hiệu nhỏ không có khả năng quảng cáo rộng rãi trên báo đài vẫn có cơ hội bán được hàng, nếu họ biết tập trung để chiến thắng tại cửa hiệu.
5. Tiếp thị trực tiếp: Bắn trúng đích ngắm
Tiếp thị trực tiếp là một trong những hình thức đã được các công ty, nhãn hàng lớn thực hiện xen kẽ và rất thường xuyên tại Việt Nam như các sản phẩm về bảo hiểm, bất động sản, ôtô, dịch vụ viễn thông, mỹ phẩm…
Cũng có người cho rằng đây là hình thức không tiết kiệm, vì phần lớn khách hàng khi bắt gặp brochure, quà tặng hay bất cứ vật phẩm quảng cáo nào khác thường vứt qua một bên, và như vậy xem như số tiền dành cho việc in ấn, sản xuất những vật phẩm trên không còn mấy hiệu quả. Tuy nhiên, nếu xác định mục đích rõ ràng và có chiến lược thị trường tập trung cụ thể, thì phương thức này sẽ đem lại hiệu quả cao, đặc biệt tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hai lợi điểm cốt lõi trong khi thực hiện là: sản phẩm được giới thiệu một cách rõ ràng, cụ thể và sản phẩm được đưa đến đúng đối tượng có nhu cầu.
Sưu tầm từ Forum của Vina Map

Accounting exercises

The trial balance sheet account of lancers , a popular casual dining spot as of December 31. 2003
Cash 5.000
Marketable receivable 10.000
Account receivable 100.000
Allowance for doubleful accounts 5.000
Food inventory 15.000
Prepaid rend 5.000
Prepaid insurance 8.000
Investments 50.000
Lands 80.000
Building 420.000
Equipment 100.000
Accumulated depreciation 100.000
Account payable 15.000
Income taxes payable ??????
Accured expend 25.000
Dividends payable ?????
Long term debt 300.000
Capital stock 89.000
Paid in capital in excess of par 68.000
Retaining earning ( 1/1/2003) 61.000

Addition information
1. Dividend declared during 2003 total 30.000. Only 20.000 of the divident declared in 2003 have been paid as of December 31.2001. The unpaid divident have not been record
2. Operations generated 800.000 of revenue for 2003. Expense recorded totalled 650.000. Additional adjustment required are as follows
a) The allowance for doubtful account should be adjusted to 10 percent of account receivable.
b) Prepaid insurance of 8.000 is the premium paid for insurance coverage for july 1, 2003, though June 30.2004 .
c) Unrecorded depreciation expenced for 2003 total 41.000
d) Income taxes have not been record. Lancers average rate is 20 %
3. The long term debt account includes 50.000 that must be paid on june 30.2004

Required
Prepare a balance sheet according to the USALI

------------------------------------------
Bài giải:

Balance sheet
Assets

Cash 5.000
Marketable receivable 10.000
Account receivable 100.000
Allowance for doubleful accounts 10.000
Food inventory 15.000
Prepaid rend 5.000
Prepaid insurance 4.000
Investments 50.000
Lands 80.000
Building 420.000
Equipment 100.000
Accumulated depreciation (141.000)
Total 658.000

Liability
Account payable 15.000
Income taxes payable 30.000
Accured expend 25.000
Dividends payable 20.000
Long term debt 350.000
Owner's equity
Capital stock 89.000
Paid in capital in excess of par 68.000
Retaining earning ( 1/1/2003) 61.000
Total 658.000

(1)Dividends payable=20.000
(2)income =800.000-650.000=150.000
a)Allowance for doubleful accounts=10%*100.000=10.000
b)insurance coverage for july 1, 2003, though June 30.2004
=>insurance for 2003=8.000/2=4.000
c)Accumulated depreciation=100.000+41.000=141.000
d)Income taxes payable=20%*150.000=30.000
(3)Long term debt=300.000+50.000=350.000

Lang thang tìm được bài này thử sức, ko bít làm có sai sót ko, mong các bác chỉ dạy! ^^
linhnguyen29

Clip quảng cáo Coca Cola (Great!!!)



Whenever there's a pool there's always a flirt
whenever there is school there'll always be homework
whenever there's a beat, there's always a drum
whenever there's fun there's always Coca-Cola... yeah.

chorus

The star will always shine, the birds will always sing
As long as there is thrist, there's always the real thing
Coca-cola is always the one
Whenever there is fun, there's always Coca-cola

Life memories


Hội trại Khoa Kinh tế 16/11/2008 - a night to remember
KEA pro lém nha, cổng trại đoạt giải nhì, văn nghệ đoạt giải nhì, thắng 2 trò chơi lun^^
Đặc biệt là cái trò bật nhạc nhảy rùi cả hội kéo nhau "múa lửa" tới sáng, kaka

Quân sự 12/5/2008- unforgettable memories