Chào mừng bạn đến với Blog của lớp Kế toán 33A - Khoa Kinh Tế - Đại học Nông Lâm TPHCM

About us: Tập thể dễ thương vui tính & đoàn kết của lớp Kế toán A (DH07KEA) -Khoa Kinh Tế - Đại học Nông Lâm TPHCM
The lovable, funny and solidary community of Class Accounting A (DH07KEA)- Faculty of economics - Nong Lam University


[KEA's blog] THÔNG BÁO (notice) and SO MUCH MORE

Thứ Hai, 18 tháng 5, 2009

KẾT QUẢ VÒNG THI CHUNG KHU VỰC CHÂU Á VỀ “Kinh doanh bán lẻ Châu Á năm 2009”

Đội Việt Nam đạt Giải Nhì
Giới thiệu cuộc thi

Cuộc thi “Kinh doanh bán lẻ” khu vực Châu Á được tổ chức vào ngày 16/5/2009, tại Trường Đại Học Quốc Gia Đài Loan (National Central University), Đài Loan. Tổng số đội tham dự là 6 đội đến từ 6 nước Châu Á: Đài Loan, Singapore, Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia và Việt Nam. Mỗi đội gồm ba thành viên, là sinh viên đang học ở các trường đại học.

Đội Viêt Nam gồm: Nguyễn Ngọc Thảo (Khoa Kinh Tế, Đại Học Nông Lâm TPHCM), Nguyễn Phương Mai (Đại học Ngân Hàng TPHCM) và Lương Hoàng Phan (Đại Học Ngoại Thương) dưới sự hướng dẫn của TS Nguyễn Văn Ngãi, Trưởng Khoa Kinh Tế, Đại Học Nông Lâm TPHCM và ThS Lê Nhật Hạnh, giảng viên Khoa Kinh Tế, Đại học Nông Lâm TPHCM, đang nghiên cứu sinh tại Trường Đại Học Quốc Gia Đài Loan.


Kết quả cuộc thi

Cuộc thi bao gồm hai phần: (1) Thi online trên phần mềm “Kinh Doanh Bán Lẻ”, dựa trên các điều kiện kinh doanh khác nhau, các đội sẽ quyết định chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất. Phần thi này bao gồm bốn vòng, tương ứng với kinh doanh theo bốn mùa khác nhau trong năm. Kết quả sau cùng là tổng kết quả của bốn vòng. Sau vòng 1, Việt Nam ở vị trí thứ 3, vòng 2 đạt vị trí thứ 4, vòng 3 dạt vị trí thứ tư. Đặc biệt vòng 4, Việt Nam đột phá chiến lược kinh doanh,kết quả vượt qua tất cả các đội, lên vị trí thứ nhất. Kết quả sau cùng sau bốn vòng thi, Việt Nam đứng Hạng Nhì trong phần thi này. Kết quả của phần thi này là kết quả phân loại sau cùng. (2) Thi thuyết trình chiến lược kinh doanh của mình, kết quả thật bất ngờ, Việt Nam dẫn đầu trong phần thi này, vượt cả những đội Tiếng Anh rât mạnh như: Singapore và Đài Loan.

Phần thưởng Hạng Nhì cho Đội Việt Nam là 3000 USD.
Đội đạt hạng Nhất là Đài Loan, giải thưởng 10.000 USD.


Nhận xét của người hướng dẫn (TS. Nguyễn văn Ngãi)

So với các đội bạn, Việt Nam chưa có nhiều kinh nghiệm trong cuộc thi, Việt Nam tham dự lần thứ 2, trong khi đội bạn đã tham dự lần thứ 9. Kết quả thật bất ngờ, mặc dù không đạt vô địch nhưng được Ban tổ chức và đội bạn đánh giá rất cao. Qua cuộc thi này chứng minh Việt Nam có nhiều tiềm năng, nếu được tiếp tục đầu tư và tích lũy kiến thức thì đội Việt Nam có cơ hội giành vị trí vô địch trong những năm tới. Sau kỳ thi này, Khoa Kinh Tế, Trường Đại học Nông Lâm sẽ thông tin rộng rãi kỳ thi này đến sinh viên nhiều trường đại học ở Việt Nam và chuẩn cho ký thi năm tới sẽ có nhiều ứng viên hơn, đến từ nhiều trường đại học của Việt Nam; và có kế hoạch huấn luyện cụ thể cho đội tuyển năm tới. Kinh nghiệm rút ra từ cuộc thi này là “đầu tư lâu dài”, “đột phá”, “hợp tác giữa các thành viên trong đội” và “tự tin” là những yếu tố quyết định thành công.
Nguồn: website thạc sĩ Trần Đình Lý- Đại học Nông Lâm TPHCM

0 nhận xét:

:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Đăng nhận xét

Life memories


Hội trại Khoa Kinh tế 16/11/2008 - a night to remember
KEA pro lém nha, cổng trại đoạt giải nhì, văn nghệ đoạt giải nhì, thắng 2 trò chơi lun^^
Đặc biệt là cái trò bật nhạc nhảy rùi cả hội kéo nhau "múa lửa" tới sáng, kaka

Quân sự 12/5/2008- unforgettable memories