Chào mừng bạn đến với Blog của lớp Kế toán 33A - Khoa Kinh Tế - Đại học Nông Lâm TPHCM

About us: Tập thể dễ thương vui tính & đoàn kết của lớp Kế toán A (DH07KEA) -Khoa Kinh Tế - Đại học Nông Lâm TPHCM
The lovable, funny and solidary community of Class Accounting A (DH07KEA)- Faculty of economics - Nong Lam University


[KEA's blog] THÔNG BÁO (notice) and SO MUCH MORE

Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2009

Ngân hàng đua lập công ty tài chính

TCKT cập nhật: 28/04/2009
42-15354469.jpgKhông ít ngân hàng đưa ra kế hoạch thành lập công ty tài chính trong năm nay với mục tiêu chuyên nghiệp hóa sản phẩm tín dụng tiêu dùng để khai thác triệt để tiềm năng của thị trường. Tín dụng tiêu dùng được đánh giá là mảng hoạt động sẽ phát triển mạnh trong tương lai, đóng góp nguồn thu lớn vào lợi nhuận của ngân hàng.

Trong năm nay, Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) sẽ thành lập công ty tài chính trực thuộc theo kế hoạch được thông qua tại ĐHCĐ năm 2008. DongA Bank cho biết, năm 2008 Ngân hàng chưa thành lập công ty tài chính, mà mới thành lập trung tâm tài chính cá nhân, tạo tiền đề cho việc thành lập và hoạt động của công ty tài chính sau này. Đến nay, trung tâm tài chính cá nhân của Ngân hàng đã sẵn sàng cho việc chuyển đổi thành công ty tài chính. Công ty này sẽ có vốn điều lệ 500 tỷ đồng và thực hiện chức năng như phát hành và thanh toán thẻ tín dụng, cho vay tiêu dùng… và cung cấp các dịch vụ tài chính dành cho khách hàng.

Theo kế hoạch vừa được ĐHCĐ thông qua, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) sẽ sử dụng một phần trong tổng vốn điều lệ tăng thêm của năm 2009 (từ mức 6.356 tỷ đồng lên trên 7.814 tỷ đồng) để thành lập Công ty TNHH một thành viên Tài chính ACB với vốn điều lệ ban đầu dự kiến 300 tỷ đồng.

HĐQT ACB cho rằng, mô hình công ty tài chính tồn tại song song với hệ thống ngân hàng và tương đối quen thuộc đối với nền kinh tế có thị trường tài chính phát triển. Khách hàng của công ty tài chính tập trung vào cá nhân có thu nhập thấp, trung bình. Sản phẩm cung cấp chủ yếu là tín dụng nhỏ, với mục đích vay tiêu dùng, kinh doanh hộ gia đình. Tại Việt Nam hiện nay, mô hình phục vụ đối tượng khách hàng trên bằng những sản phẩm tín dụng tiêu dùng nhỏ lẻ cũng đã được hình thành và bắt đầu phát triển. Đến nay, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã cấp phép cho 9 công ty hoạt động và đang chấp nhận thêm 10 hồ sơ.

ĐHCĐ Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cũng chấp thuận cho HĐQT xúc tiến thủ tục để xin phép thành lập công ty tài chính trong giai đoạn từ nay đến năm 2010. Ông Trần Xuân Huy, Tổng giám đốc Sacombank cho biết, Ngân hàng đang chuẩn bị thành lập trung tâm dịch vụ contact centre để phục vụ tốt hơn khách hàng cá nhân.

Mặc dù hoạt động cho vay tiêu dùng được nhiều ngân hàng đẩy mạnh triển khai trong thời gian qua, nhưng theo tổng giám đốc một ngân hàng, việc thành lập công ty tài chính là điều kiện cần thiết để phát triển tín dụng tiêu dùng cá nhân trong tương lai. Qua đó, tránh rủi ro trong hoạt động cũng như quản lý tốt hơn rủi ro về cho vay, bởi tín dụng tiêu dùng được tách bạch theo hướng chuyên nghiệp. Mặt khác, dự thảo sửa đổi Luật Các tổ chức tín dụng đang được NHNN lấy ý kiến có thể không cho phép ngân hàng cho vay đầu tư chứng khoán. Do đó, nếu ngân hàng thành lập công ty tài chính sẽ có cơ hội phát triển tín dụng cá nhân vì được hoạt động độc lập.

ACB đánh giá, tiềm năng của tín dụng tiêu dùng là rất lớn, nên việc thành lập công ty tài chính độc lập để hoạt động riêng biệt mới quản lý được rủi ro cũng như tăng trưởng tốt hơn về thị phần. "Nhu cầu vay vốn tiêu dùng của khách hàng cá nhân trước mắt có thể chưa tăng mạnh, nhưng trong tương lai là rất tốt khi nhu cầu về đời sống của người dân được nâng cao", ông Nguyễn Đức Kiên, Phó chủ tịch Hội đồng Sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng Đầu tư ACB cho biết.

Sacombank cũng cho hay, mục tiêu của việc thành lập công ty tài chính giai đoạn 2009 - 2010 là chuyên biệt hóa hoạt động cho vay tiêu dùng, nằm trong chiến lược phát triển để trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu của Việt Nam.

Theo ĐTCK Online

0 nhận xét:

:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Đăng nhận xét

Life memories


Hội trại Khoa Kinh tế 16/11/2008 - a night to remember
KEA pro lém nha, cổng trại đoạt giải nhì, văn nghệ đoạt giải nhì, thắng 2 trò chơi lun^^
Đặc biệt là cái trò bật nhạc nhảy rùi cả hội kéo nhau "múa lửa" tới sáng, kaka

Quân sự 12/5/2008- unforgettable memories